Đào tạo

THINK OUT OF THE RUBIK - HÃY TƯ DUY NHƯ CÁCH BẠN XOAY RUBIK

THINK OUT OF THE RUBIK - HÃY TƯ DUY NHƯ CÁCH BẠN XOAY RUBIK

15/07/2024 12:00

Bạn đã từng nghe tới “ think out of the box” với ý nghĩa về tư duy sáng tạo, vượt ra khỏi giới hạn. Dựa trên ý nghĩa đó, bài viết này đưa tới một khái niệm mới “ Think out of the rubik” hướng tới các bạn trẻ trong thời đại 4.0 - Hãy học như cách bạn cầm khối rubik. Hãy khám phá chính mình, hiệu quả nhất là bằng trải nghiệm - giống như khối rubik chỉ có cầm lên và xoay mới giúp bạn hiểu được quy luật của nó. Những quy luật vượt bên ngoài sự đa dạng màu sắc mà nó mang lại.

 

Giới trẻ thời đại 4.0 - đa màu sắc và năng động

Nhắc đến thế hệ trẻ thời đại 4.0 là nhắc tới những người có kiến thức về Công nghệ thông tin, giỏi ngoại ngữ và nhiều kỹ năng mềm. Những yếu tố hội tụ tạo nên ở thế hệ trẻ thời đại này sự năng động và đa dạng. Xu hướng toàn cầu hóa giúp thế hệ trẻ được tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ, trau dồi ngoại ngữ của mình để vươn ra thế giới. Thời đại 4.0 là thời đại của công nghệ thông tin, các kiến thức về nó cũng trở thành điều tất yếu mà thế hệ trẻ cần trang bị. Bên cạnh những kiến thức chuyên môn, giới trẻ ngày nay không ngừng trau dồi những kỹ năng mềm để phát triển bản thân. Họ giống như những khối rubik nhiều màu sắc. Mỗi người trẻ đều mang trong mình trí tuệ và sự năng động. 

Thế nhưng, rubik không chỉ dừng lại ở màu sắc mà còn ở những quy luật giải rubik. Và giới trẻ để có được trí tuệ, sự đa tài, đa năng thì điều quan trọng cần có là khám phá chính mình, là việc trải nghiệm thực tế.

Sinh viên thời 4.0 giống như những khối rubik nhiều màu sắc: Năng động, sáng tạo, khả năng chuyên môn, kỹ năng mềm và ngoại ngữ!

 

Trải nghiệm để hoàn thiện

Quá trình khám phá bản thân chỉ có thể bằng trải nghiệm. Chỉ có việc bạn bắt tay vào làm thật mới giúp bạn nhận ra những quy luật của thực tiễn, những điều mà không một lý thuyết nào bao quát hết. Khi nắm rõ được những quy luật ấy thì chuyện giải rubik - khám phá chính mình tất yếu sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn đã từng chơi rubik, bạn sẽ hiểu rằng người ta sẽ không thể giải khối rubik nếu bỏ qua bất kỳ mảng màu nào. Cũng như vậy, bạn không thể hoàn thiện bản thân mình được trọn vẹn nếu bạn không đặt chính mình vào môi trường toàn diện. Thế nên, không phải ngẫu nhiên mà những mô hình đào tạo đại học hiện đại nhất - cả trên thế giới và ở Việt Nam - đều tập trung vào giá trị của sự trải nghiệm: Học lý thuyết kết hợp thực hành, rèn luyện kỹ năng mềm và khả năng ngoại ngữ. Đại học bây giờ đâu chỉ có giảng đường. Và bởi vì bạn được chọn đại học, bạn hoàn toàn có thể chọn cả những cơ hội trải nghiệm cho mình. Ở Việt Nam hiện nay, có một số trường đại học đã tích hợp thực hành cho sinh viên như Học viện Công nghệ BKACAD, Đại học FPT, ….

Sinh viên Học viện Công nghê BKACAD đang say mê với việc

 thực hành trên lớp

 

Bạn đã sẵn sàng để bước ra khỏi những bức tường chưa?

 

Sinh viên BKACAD năm 2 đi phỏng vấn với nhà tuyển dụng

 

Thời đại 4.0 đặt ra cho thế hệ trẻ nhiều cơ hội và thách thức, điều quan trọng là bạn cần trải nghiệm để vượt qua những thách thức ấy. Tuổi trẻ là những chuyến đi, là những trải nghiệm, khám phá không ngừng nghỉ. Lắng nghe câu chuyện của Hùng (sinh viên ngành Chuyên gia Quản trị mạng và Bảo mật hệ thống tại Học viện Công nghệ BKACAD) chia sẻ: “ Những năm học Đại học ở đây với mình vẫn như chỉ mới hôm qua. Bởi được học chủ yếu là thực hành nên kiến thức mình nhớ lâu lắm. Được trải nghiệm thực tế bao giờ chả hơn đúng không. Ngoài ra còn có những hoạt động ngoại khóa, những hoạt động tình nguyện, ngày hội hướng nghiệp đều đã trở thành một phần không thể thiếu để có mình năng động như hiện tại.” Trải nghiệm để trưởng thành, để bản thân hoàn thiện hơn nữa. 

Một khối rubik có vô vàn cách giải nên không thể giải bằng cách xoay ngẫu nhiên đến khi đúng. Một thời đại học chỉ có 4 năm nên không thể chọn vội vàng và chờ đợi nó biến bản thân bạn trở nên hoàn thiện hơn. Những bạn trẻ - những người đang đứng trước ngưỡng cửa Đại học hãy chọn cho mình những quyết định thật đúng đắn. Thế hệ trẻ thời đại 4.0 đa tài, đa năng nhưng để có được điều đó thì cần có những trải nghiệm thực tế. Nếu bạn băn khoăn chọn một ngôi trường mang lại cho bạn cơ hội thực hành cao thì một gợi ý cho bạn nhé: Hãy chọn Học viện Công nghệ BKACAD.

 

Đăng ký xét tuyển hôm nay dành vị trí sớm vào Học viện

Đăng ký bkacad

Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội – Hệ thống BK-Holdings

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Địa chỉ: Phòng 201, tầng 2, Tòa A17 Bách Khoa, số 17 Tạ Quang Bửu, HBT, HN

ĐT: 024 3623 1023

 E-mail: contact@bkacad.com

Website: http://bkacad.edu.vn

Fanpage:http://fb.com/sinhvienbkacad